เรื่องน่าทำในเวลางาน เพิ่มประสิทธิภาพให้ตัวเรา

  • 23 พ.ค. 2566
  • 2502
หางาน,สมัครงาน,งาน,เรื่องน่าทำในเวลางาน เพิ่มประสิทธิภาพให้ตัวเรา

นอกจากเรื่องงาน ที่ต้องทำรับผิดชอบทำแล้วในแต่ละวัน แต่เราเคยสำรวจตัวเองไหมว่า ใน 5 หรือ 6 วันที่เราทำงาน ในแต่ละวันเราใช้เวลาในการทำอะไรบ้าง มีประโยชน์มากน้อยแค่ไหน เรามาดูกันครับว่า ในช่วงเวลาที่เราอยู่ในที่ทำงาน เราควรทำสิ่งใดเพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพของตัวเอง และส่งผลประโยชน์กับตัวเองให้มากที่สุด

1.ศึกษาหาข้อมูลในเรื่องที่เกี่ยวกับงานที่ทำ ชีวิตต้องไม่หยุดที่จะเรียนรู้ หรือคอยอัพเดทข่าวสารรอบๆตัวอยู่เสมอ อาจหาบทความหรือเรื่องราวที่เกี่ยวกับงานของคุณหรือไม่เกี่ยว(แต่มีประโยชน์)ก็ได้ เพื่อเพิ่มพูนความรู้และทักษะ ที่สำคัญ พยายามศึกษาข้อมูลของคู่แข่งอยู่เสมอ สิ่งนี้ถือเป็นกำลังหลักในการพัฒนาตัวเองได้อย่างมาก

2.วางแผนตารางงาน คุณควรวางแบบแผนการทำงานของคุณในแต่ละสัปดาห์ เพื่อความคล่องตัว เป็นระเบียบเรียบร้อย คอยทบทวนอยู่เสมอว่าวันนี้ต้องทำอะไร หรือมีงานอะไรค้างไว้จากวันก่อนๆ และลงมือจัดการให้เสร็จ

3.ตารางประชุมงาน การประชุมงานในแต่ละครั้งนั้นใช้เวลานานพอสมควรเลยทีเดียวล่ะ ฉะนั้น เช็คตารางการประชุมงานของคุณให้ละเอียด เพื่อจะได้วางเวลาทำอย่างอื่นต่อได้อย่างไม่สะดุด

4.คุยอะไรก็ได้ที่ไม่ใช่เรื่องงาน แม้จะอยู่ในช่วงเวลาทำงาน แต่ก็ไม่ได้แปลว่าต้องใจจดใจจ่ออยู่กับมันไปซะเต็มเหนี่ยวขนาดนั้น การพูดคุยกับเพื่อนร่วมงานถือเป็นการสร้างสัมพันธ์ที่ดี ทำให้คนอื่นมองว่าคุณเป็นมากกว่า “เพื่อนร่วมงาน” และความสัมพันธ์เหล่านี้อาจส่งผลต่อการทำงานในอนาคตของคุณด้วย

5.เคลียร์ Message ก่อนเลิกงาน สำหรับบางคนที่งานเยอะมากๆ ก็คงมีข้อความเด้งเข้าทั้งวันไม่หยุดไม่หย่อน ก่อนเลิกงานก็ทำการเคลียร์ ลบข้อความที่ไม่จำเป็นทิ้งซะ อย่าปล่อยให้ข้อความล้นมากจนเกินไป จะได้ไม่ดูวุ่นวาย หากมาเปิดดูข้อความที่เยอะเกินไปในเช้าวันถัดไป อาจเกิดอาการท้อกับงานได้เลยนะ

6.ทบทวนกับสิ่งที่ทำในวันนั้น คอยทบทวนกับสิ่งที่คุณทำในวันนั้นๆ ว่าคุณทำอะไรไปบ้าง ควรเพิ่มเติมหรือแก้ไขอะไรตรงไหนไหม เพื่อให้งานที่คุณทำนั้นเดินหน้าต่อไปได้อย่างสวยงาม ถึงแม้บางวันมันน่าหงุดหงิดนัก แต่ก็คิดเสียว่ามันคือการเตือนสติตัวคุณเอง เพื่อที่จะได้รับมือกับมันในอนาคตข้างหน้าต่อไป

7.จัดโต๊ะทำงานให้น่าดู คงจะปวดหัวน่าดูที่ต้องเจอกับโต๊ะทำงานที่แสนรกในตอนเช้า งานก็วางรออยู่ตรงหน้ายังต้องเสียเวลามานั่งจัดโต๊ะทำงานอีก ลองใช้เวลาก่อนเลิกงานทุกเย็นมาจัดระเบียบโต๊ะให้ดูสบายตาน่าใช้งานสิ แค่นี้ก็ทำให้ช่วงเช้าของคุณไม่น่าหงุดหงิดอีกต่อไป (แต่ใครชอบรกๆก็ไม่ว่ากันนะ อิอิ)

 

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆสามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtubehttps://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

Websitehttps://www.jobbkk.com

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top